Bds161's Blog

Ngôi nhà của mẹ

Posted on: Tháng Tư 19, 2012

Sống trong ngôi nhà của riêng mình với thời gian khá lâu, nó làm tôi càng yêu tổ ấm của mình. Nhưng tôi vẫn yêu nhất, và tâm huyết nhất ngôi nhà của mẹ ở ngoại ô thành phố.


Ngôi nhà của mẹ không có gì đặc biệt so với những ngôi nhà khác. Nó cũng chỉ có hơn 100m2 sàn tầng một, tầng hai cỡ 60m2. Trang thiết bị trong nhà có đủ tiện nghi như: hệ thống nước, điện ngầm, bình nóng lạnh, hai phòng vệ sinh khép kín, ti vi, tủ lạnh, bếp ga đôi, giường tủ,… Một ngôi nhà cũng bình thường, xong nó để lại cho rôi nhiều tâm huyêt, tình cảm, và sự yêu mến, cùng nhiều kỷ nệm.
Tôi vẫn nhớ như ngày nào, khi ấy vào dịp tết nguyên đán năm 1998 ( lúc đó tôi 32 tuổi ), tôi về phép ăn tết cùng mẹ. Cái tết thật vui và đầm ấm sau khoảng thời gian mấy năm xa nhà. Nhưng tôi thấy niềm vui có gì như không trọn vẹn, đôi lúc cứ ưu tư, lòng có chút buồn man mát. Vì tôi thấy ngôi nhà mẹ tôi đang ở chỉ là cấp 4. Ngôi nhà này tôi nhờ người thân xây năm 1993 qua điện thoại, cũng chỉ khoảng 5 năm, mái ngói có vài viên vỡ, tường gạch thì vẫn còn dùng được. Thỉnh thoảng đứng xa xa, ngắm ngôi nhà, tôi thấy nó thấp lụp xụp, tường quyét vôi xanh lam nhạt nhưng đã có nhiều vết loang lổ, và tôi có cảm giác gì đó như xập sệ, tạm bợ, thấy thương mẹ.
Mẹ tôi sống trong căn nhà này khá vui vẻ. Nhưng tôi cảm thấy mình như có lỗi với mẹ. Cả cuộc đời mẹ chỉ biết lam lũ ruộng đồng, lúc nào cũng chăm lo cho con cái. Chẳng lẽ cứ để mẹ sống trong hoàn cảnh này những năm tuổi già.
Thế là, đúng vào ngày mồng 6 tết âm lịch năm đó, tôi gọi người đến khởi công xây ngôi nhà mới cho mẹ. Mặc dù theo tính toán sơ bộ, chi phí cho ngôi nhà mới khiến tôi gần như chẳng còn được mấy đồng trong túi. Ngôi nhà này được xây trên mảnh đất tôi mua năm 1995. Chỉ sau vài tháng, tôi đã xây xong ngôi nhà mới.
Trước khi tôi trở lại nước Nga, ngôi nhà mới đã hoàn thành, nhưng cổng nhà còn đang xây dở. Tuy vậy tôi vẫn chụp mấy bức ảnh kỷ niệm với mẹ ở trước sân nhà.
Vào năm 2010 tôi đã nâng cấp ngôi nhà của mẹ, sau hơn chục năm bà sử dựng đã xuống cấp, và do một số hạng mục đã lỗi thời.như sàn nhà võng, phòng vệ sinh gạch ốp lát có nhiều viên sứt mẻ.
Đến hôm nay, khi viết những dòng này tôi đã sở hữu thêm vài ngôi nhà cho thuê, mặc dù chúng được xây khá đẹp và hiện đại, nhưng tôi thấy chúng mang lại cho tôi rất ít những tình cảm, hay cảm súc có được như mỗi khi trở về ngôi nhà của mẹ.

Bds161

Bình luận về bài viết này

Mục tiêu

Trở thành tỷ phú từ đầu tư bất động sản.

calendar

Tháng Tư 2012
H B T N S B C
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Blog Stats

  • 717 054 lượt truy cập

Thống kê chi tiết từ 26/5/2010